loryces online
FPJ for Prez?

Pucha naman. Wala namang lokohan. Ano ba ha?? FPJ for President?!? Pweh! Wala namang ka-experience-experience yang taong yan sa serbisyo publiko ah, bakit sya tatakbo?? At bilang presidente pa ha! Pwede ba, maawa naman kayo sa Pilipinas! Maawa kayo sa mga mamamayang Pilipino. Oh God, have mercy on us all.



Ako, wala akong alam sa pulitiko. I'm a dimwit when it comes to the legal ek-ek of our government. But all I know is I don't want a fucking repeat of the Erap administration! Ayoko na ng EDSA to the infinity. Ayoko na ng puro pangako, puro kurakot naman. Pwede ba maging pro-country naman kayo. Ayaw ko na ng ganito. Deja vu all over again... Shit.



Naiisip ko tuloy ang swerte ko pala andito ako sa Tate. Malayo sa bwiset na sitwasyon ng Pilipinas. Grrr nakakaasar na ha. Wala bang katapusan to? O senyales na ba to na patapon na talaga ang Pinas? Wag naman. Gusto ko pang bumalik, umuwi sa bansang mahal ko. (Lam kong corny pero that is what I feel so tumahimik ka dyan.) May babalikan pa kaya ako kung sakali? Sana naman.



Eto po ang isang magandang editoryal ni Conrado de Quiros.

A child is dying, better get a doctor than an albularyo (quack doctor). A building is collapsing, better get an engineer than a panday. You'll have only one crack at preventing a tragedy. You call it wrong, your building will be gone, or your child will be dead.

That's where we are today.


Too true, too true.




EDIT:

O eto daw ang official prayer natin:

please god



iodized salt



gumana ka



patalinuhin mo ang bayan



iodized salt



ikaw ang pag-asa


0 comment(s):

Post a Comment

<< Home